MapleStory Finger Point

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

วันอังคาร ที่ 5 กันยายน  พ.ศ. 2560


ความรู้ที่ได้รับ


วันนี้เริ่มด้วยกิจกรรมคำคล้องจอง โดยกติกาคือ คนแรกพูดมา 2คำ ภาษาอังกฤษ1คำ ภาษาไทย1คำ จะขึ้นต้นด้วยภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยก่อนก็ได้ เช่น คนแรกพูดว่า post มด คนที่2ก็จะต่อว่า รถ cat โดยให้พร้องเสียงกัน ก็จะออกมาเป็น post มด รถ cat และทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆจนคนสุดท้าย


รอบต่อมาให้พูดคนละ1คำเป็นภาษาอังกฤษพร้อมความหมาย โดยคนที่มาต่อคำต้องพร้องเสียงกับของคนแรก เช่นคนแรกพูดว่า ดอกไม้ flower คนที่2จะต่อว่า เธอ you ก็จะออกมาเป็น ดอกไม้ flower เธอ you ทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆจนครบ


ต่อมาอาจารย์ให้แบ่งกลุ่มออกเป็น2กลุ่มโดยให้หัวข้อมา2หัวข้อ คือ กลุ่มที่1 ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์ และกลุ่มที่2 ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ ให้ศึกษาเกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ ของทฤษฎี




(อ้างอิง https://aungaungchu.blogspot.com/2017/09/5-5.html )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15 วันอังคาร ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ความรู้ที่ได้รับ                 ดูการทดลองของเพื่อนๆอาจาร...